【Góc chia sẻ】Mình giảm cân thành công nhờ bí đao

Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ tới chị em cách giảm cân thành công bằng bí đao.

Cũng là phụ nữ nên mình hiểu cân nặng luôn là vấn đề nan giải của chị em mình. Gầy quá cũng khổ mà béo quá cũng chẳng xong! Còn mình thì thuộc vào trường hợp thứ 2 khi cân nặng “quá khổ”. Mình cũng đã thử nhiều phương pháp giảm cân khác từ tập thể dục đến mua thuốc giảm cân nhưng có vẻ không ăn thua, một phần cũng do mình lười vận động, không kiên trì hay khi dùng thuốc thì lại nghe nhiều người nói là không tốt vì hại gan, hại thận.

Nhưng mình đã giảm cân thành công nhờ bí đao, trong vòng 1 tháng mình giảm được 3kg, và với mình đó là chỉ tiêu khá ổn rồi. Chứ còn ai mà giảm được 3kg trong 1 tuần thì mình nghĩ các bạn không nên tin đâu ahihi.

Mình đã giảm cân thành công bằng bí đao nha các bạn ahihi
Mình đã giảm cân thành công bằng bí đao nha các bạn ahihi

Mình giảm cân thành công bằng bí đao

Tất nhiên trước khi thực hiện phương pháp này, cũng như một số chị em khác mình có lên mạng mò mẫm các thông tin về bí đao.

Bí đao hay còn gọi là bí xanh, là thực phẩm xanh quen thuộc của người Việt trong các bữa ăn gia đình. Bí đao có vị ngọt thanh, mát lạnh nên giúp hạ nhiệt nhanh và đào thải các chất độc ra bên ngoài cơ thể. Có hàm lượng nước và chất xơ dồi dào, không chất béo. Nên bí đao được sử dụng rộng rãi với mục đích giảm cân, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa, giảm béo và hiệu quả cho việc giữ dáng. Bên cạnh đó bí đao còn chứa các loại canxi, vitamin, khoáng chất giúp làm đẹp da, chống lại quá trình lão hóa, giúp cho xương khớp được dẻo dai.

Giảm cân bằng bí đao
Quả bí đao quen thuộc

Nghe đến đây chắc chị em cũng bắt đầu có tí động lực giảm cân làm đẹp rồi phải không nào? 😍😍 Và mình cũng chính vì cái này mà thực nghiệm đấy! Nhưng cùng nghe tiếp các thông tin sau đây nhé!

Thực đơn giảm cân bằng bí đao

Tuy là một thực phẩm lành tính và rất hiệu quả trong quá trình giảm cân và giữ dáng cho chúng ta. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết cách chế biến đi kèm cùng với các thực phẩm khác để phát huy hết tác dụng của nó và cảm giác không bị nhàm chán khi ăn mỗi một món, chúng ta phải biến món bí đao thành nhiều các món đa dạng khác nhau như:

Làm sinh tố bí đao để giảm cân

Sinh tố bí đao giúp giảm cân
Sinh tố bí đao giúp giảm cân

Nói đến sinh tố bí đao chắc với chị em phụ nữ thấy rất quen thuộc đúng không nào. Vì nó rất đơn giản và dễ làm, nhanh gọn và cực kỳ dễ uống, chỉ cần bỏ ra 5 phút là chúng ta đã có một cốc sinh tố bí đao bổ dưỡng và thơm ngon rồi, đi kèm với nó là có rất nhiều tác dụng như giảm cân, chống lão hóa và làm đẹp da.

Cách làm thực hiện như sau:

  • Với các nguyên liệu đơn giản như: Từ 1 hoặc ½ quả bí đao, muối, đường và máy ép.
  • Cách thực hiện: Chúng ta gọt bí đao sau đó rửa sạch và lọc bỏ phần lõi, sau đó cắt bí đao thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy ép để ép lấy nước. Tùy thuộc vào khẩu vị của từng người để chúng ta có thể cho thêm chút đường hay muối rồi khuấy đều lên cho dễ uống. Thật là đơn giản đúng không ạ. Chắc có lẽ chưa đầy 5 phút, là chúng ta đã có một cốc sinh tố bí đao rồi.

Lưu ý: Sinh tố bí đao thì mình không uống lúc đói vì sẽ hại dạ dày và thi thoảng uống thay cho đỡ ngán chứ món này mình không uống liên tục.

Bí đao luộc để giảm cân

Bí đao luộc để giảm cân
Bí đao luộc để giảm cân

Ngoài làm sinh tố ra thì chúng ta còn có món bí đao luộc, ăn bí đao luộc để giảm béo. Chúng ta chế biến món bí đao thành các món ăn trong các món ăn thường ngày và chúng ta có thể ăn bí đao luộc thay cơm vào bữa tối để hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân. Bạn có thể ăn bí đao luộc chấm với muối lạc hay muối vừng để ăn ngon miệng và thơm hơn.

Cách làm như sau:

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Một quả bí đao và đĩa muối lạc hay muối vừng
  • Cách thực hiện: Chúng ta gọt vỏ bí đao, lọc bỏ phần lõi rồi đem rửa sạch, cắt thành từng miếng bằng hai ngón tay, rồi cho lên bếp luộc từ 4 – 6 phút, rồi vớt bí đao ra đĩa. Như vậy chỉ với 6 – 10 phút là chúng ta đã có được một món ăn vừa ngon miệng và vừa giảm cân giữ dáng cho mình rồi.

Kết hợp bí đao với các loại thực phẩm khác

Để phát huy hết các tác dụng tiềm ẩn của bí đao thì chúng ta nên kết hợp với các thực phẩm khác như dứa, để tạo ra thêm các vị lạ hơn và cùng nhau thúc đẩy quá trình giảm cân, giải khát và giảm béo một cách hiệu quả.

Bí đao kết hợp với dứa để giảm cân
Bí đao kết hợp với dứa để giảm cân

Cách làm:

  • Thành phần nguyên liệu chuẩn bị: Từ 300 – 500g bí đao, ½ quả dứa, 2 quả chanh tươi, 4 thìa mật ong và máy ép.
  • Cách thực hiện: Chúng ta gọt vỏ bỏ lõi rồi sau đó rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ với bí đao. Còn với dứa thì gọt bỏ, vỏ bỏ mắt và sau đó cũng cắt thành các miếng nhỏ. Cho cả bí đao và dứa đã cắt nhỏ cào máy ép, để ép lấy nước, rồi cho thêm chanh tươi và mật ong lên để khuấy đều và uống.

Canh bí đao giảm cân

Canh bí đao giảm cân
Canh bí đao giảm cân

Chúng ta còn có thể nấu canh bí đao bằng sự kết hợp với một số nguyên liệu như gừng, xương heo để nấu ra món canh xương bổ dưỡng và thơm ngon. Để thay đổi khẩu vị tránh nhàm chán khi mà suốt ngày phải ăn với uống bí đao không.

  • Thành phần nguyên liệu chuẩn bị: Một hay ½ quả bí đao, gừng, 300g xương heo, các loại gia vị, bột nêm..
  • Cách thực hiện: Gọt vỏ, bỏ đi phần lõi và rửa sạch bí đao rồi cắt ra thành từng miếng to bằng 2 ngón tay. Ninh xương rồi cho bí đao, gia vị vào vừa miệng, đun đến khi mềm chín thì tắt bếp, rồi cho canh ra bát. Có vẻ món này hơi lâu so với các món khác nhưng để tránh không bị nhàm chán với món bí đao thì chúng ta hãy cố gắng chút nhé.

Trên đây là một số cách chế biến món bí đao mà giúp mình giảm cân hiệu quả. Mình thì thường sớm và trưa vẫn ăn đủ chất, hạn chế các chất béo, thay vào đó sẽ ăn bí đao và tối mình không ăn cơm mà sẽ ăn nhiều rau và hoa quả. Kết hợp mình vẫn tập luyện đều đặn đi chạy bộ, tập thể dục hoặc bạn cũng có thể luyện tập các môn thể thao khác như:

  • Tập yoga: Đây là môn thể rất tốt cho sức khỏe nè, nhưng để hiệu quả bạn phải tập kiên trì, đều đặn ít nhất 6 tháng
  • Tập gym: cái này thì hiệu quả nhanh hơn nhưng mệt đấy hjhj mà các bạn cũng lưu ý phải biết tập đúng cách và biết giữ chế độ ăn uống nếu không khi nghỉ tập sẽ hay bị “xồ xề”, cái này là nguy nha!
  • Tập bơi: Bộ môn khá được yêu thích hiện nay, nghe nói nếu tập thường xuyên sẽ “dáng gọn eo thon” ngay
  • Chạy bộ, tập nhảy, tập múa…. hay các bộ môn khác yêu thích đều được tùy mọi người nhé
Bạn hãy kết hợp ăn bí đao với bơi lội hoặc các bộ môn thể thao khác nữa nhé
Bạn hãy kết hợp ăn bí đao với bơi lội hoặc các bộ môn thể thao khác nữa nhé

Một số gợi ý cách giảm cân bằng bí đao khác

Cái này là mình tham khảo được và mình nghĩ mọi người cũng có thể áp dụng chứ không riêng gì cách làm của mình nhé.

Để giảm cân thành công bằng bí đao, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa đầy đủ chất dinh dưỡng như bình thường, nhưng nhớ ưu tiên lựa chọn thực đơn cân bằng đặc biệt chế độ dưỡng chất giàu rau xanh và trái cây để tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.

Với bữa chiều, trước 7h tối bạn nên sử dụng bí đao thay cơm hoàn toàn. Bạn có thể chế biến các món bí đao khác nhau để tránh ngán nhé như bí đao hấp, luộc, canh bí đao, bí đao xào chẳng hạn.

Mới đầu có thể không quen bạn sẽ thấy đói vì vậy bạn cũng có thể thích nghi từ từ ăn cùng với một số món khác và dần dần thay cơm để việc giảm cân hiệu quả hơn. Một tuần bạn có thể ăn 3 đến 4 bữa bí đao vào buổi tối là được, nếu muốn hiệu quả hơn bạn có thể ăn cả tuần. Tối đa nên ăn 1/5kg bí đao và 1 lít nước luộc bí đao, nếu vẫn cảm thấy đói hãy ăn cùng hoa quả và rau xanh khác.

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách giảm cân bằng bí đao, hy vọng sẽ giúp chị em mình giảm cân hiệu quả để không phải ngày ngày tự ti về bản thân nữa. Nhưng nhớ KIÊN TRÌKẾT HỢP ĐÚNG CÁCH nhé, đây là điều bất di bất dịch rồi đấy hihi ☺️☺️.

Chúc bạn thành công!

Lớp học bơi

Địa chỉ học bơi

ƯU ĐÃI HOT

Học FREE ngay buổi học đầu tiên với HLV
Nhận ngay 10 lượt vé vào bể
Giảm ngay 10% khi đăng ký nhóm 2 người
Giảm ngay 20% khi đăng ký nhóm 5 người

Bài viết liên quan